Wednesday, December 23, 2009

PASKO NA NAMAN (GLOC 9 STYLE)


Dalawang araw na lang PASKO na!....Panay na rin ang patugtog ko ng ilang mga paboritong awiting pamasko. At syempre pa, isa dyan ay ipopost ko dito!....



Chorus: pasko na naman, o kay tulin ng araw.
Paskong nagdaan tila bago kaylan lang.
Ngayon ay pasko dapat pasalamatan.
Ngayon ay pasko tayo ay mag awitan.
(namamasko po!)

Verse 1: nasubukan mo na bang mangarolin pag pasko sa tabi ng riles
Sa kahirapan ng buhay laging gulay noche buena mo ay dilis.
Lumalamig ang simoy ng hangin pero wala ka namang jacket.
Kung trabaho ko lang ay maid na wala kang pera pero teka muna ni wala ka ngang wallet!
Habang lahat ay nag shoshopping wala kang magawa kundi humimbing.
At pagkagising kayod para makakain laging sinasalubong ng hangin.
At ano ba sa palagay mo ang dapat na gawin ng isang tulad,
Ko na sa pasko ay mas mabuti pang mabingi at mabulag,
Habang inaawit ang (chorus 2x)

Verse 2: habang ang mga ibang bata'y puro bago at sa kapatid moy luma
Sabihin mo sakin kung pano ko pipigilin ang luha.
Pero teka lang meron nang pambili ng bigas na hindi pwedeng pangregalo.
Kahit ano gawin ay madilim parin kasi naputulan na kami ng meralco.
Hindi makapagsimba ka si ko nawalan ng pamasahe
Tuwing may handaan ay laging hindi ka makasali
Pati na mga namamalimos na mga bata sa kalsada
Hanggang sa susunod na pasko ay may magbago sana, para makaawit ng (chorus 3x)

_______________________________________________________________________

No comments:

Post a Comment

comments